4 Luật Lái Xe Có Thể Bạn Chưa Biết

Nhiều người trong chúng ta vượt qua kỳ thi sát hạch lái xe của mình và không bao giờ nghĩ nhiều đến luật lái xe mà chúng ta có thể vi phạm, ngay cả khi vô tình. Theo NPTT thì dưới đây là bốn luật phổ biến nhất mà nhiều người lái xe không quen thuộc:

Di chuyển luật

Khi bạn nghe thấy những tiếng còi đến gần bạn có biết phải làm gì không? Hầu hết các bạn đều biết rằng phải tấp vào lề để nhường chỗ cho xe cấp cứu, nhưng điều gì sẽ xảy ra nếu có những phương tiện đang dừng chắn ngang đường của bạn? Nếu bạn không thể tấp vào lề vì tắc đường thì bạn có thể di chuyển sang một làn đường mà bạn có thể tránh và tiến hành một cách thận trọng.

Nhiều cư dân Ontario thực sự không biết về nửa sau của việc chuyển đổi luật, vốn chỉ được đưa ra cách đây vài năm. Luật này áp dụng cho bất kỳ phương tiện nào đến gần xe cấp cứu được kéo qua, chẳng hạn như xe cứu thương, xe OPP hoặc xe cứu hỏa. Nhiệm vụ của bạn là di chuyển một cách an toàn sang làn đường tiếp theo, cuối cùng là đảm bảo an toàn cho những người ứng cứu khẩn cấp. Một lần nữa, nếu chỉ có một làn đường, bạn nên giảm tốc độ và tiến hành một cách thận trọng.

Không khoan dung

Bạn đã nghe thấy thuật ngữ không khoan nhượng được sử dụng nhiều lần nhưng bạn có thực sự biết nó nghĩa là gì không? Không khoan nhượng là một trong những luật lái xe dành cho lái xe khi say rượu. Hầu hết những người trẻ tuổi tin rằng họ có thể uống một vài loại đồ uống có cồn và cảm thấy rằng họ vẫn ổn khi lái xe, mặc dù trường hợp này không bao giờ xảy ra. Đây là lúc không khoan nhượng phát huy tác dụng. Lái xe trẻ dưới 21 tuổi không được phép uống một lần hoặc nhâm nhi bất kỳ đồ uống có cồn nào. Nếu bạn bị vượt lên và hít thở bất cứ điều gì trên 0, bạn sẽ bị treo bằng lái trong 24 giờ và phải đối mặt với tiền phạt $ 500 và đình chỉ bằng lái trong 30 ngày.

80 trở lên

Ở cuối độ tuổi khác nhau, một trong những luật lái xe mới hơn ảnh hưởng đến những người lái xe trên 80 tuổi. Nếu bạn trên 80 tuổi, bạn không chỉ phải làm bài kiểm tra kiến ​​thức viết; bạn cũng sẽ được yêu cầu làm bài kiểm tra thị lực, xem xét hồ sơ lái xe, một buổi giáo dục nhóm trong lớp và hai bài tập kiểm tra. Điều này có thể dễ dàng đối với một số người nhưng đối với hầu hết điều này có nghĩa là phải trau dồi luật pháp và thực hành lái xe an toàn để chuẩn bị cho quá trình kiểm tra khó khăn hơn nhiều. Quá trình này được lặp lại hai năm một lần.

Bảy ngày Impound

Luật tạm giữ bảy ngày áp dụng cho những tài xế bị bắt bằng lái xe với giấy phép bị đình chỉ. Điều này áp dụng cho hầu hết các tình huống khác với những tình huống liên quan đến y tế. Xe của bạn sẽ tự động bị tạm giữ và để làm cho vấn đề tồi tệ hơn, chiếc xe sẽ bị tạm giữ ngay cả khi bạn không sở hữu nó. Điều này bao gồm xe công ty, xe thuê và xe mượn.

Là một người lái xe, điều quan trọng là phải làm quen với các quy tắc trên đường.

Nếu bạn không hiểu rõ về luật lái xe bị phân tâm, bạn nên hiểu luật đó là điều tốt nhất. Đây là mọi thứ bạn cần biết về việc lái xe mất tập trung.

Điều gì được coi là Bất hợp pháp?

Theo Bộ Giao thông Vận tải, bạn không thể sử dụng thiết bị cầm tay khi lái xe. Điều này bao gồm việc sử dụng bất kỳ loại điện thoại nào để gửi email, nhắn tin hoặc quay số. Bạn cũng không thể sử dụng các thiết bị giải trí cầm tay như máy chơi game cầm tay, máy tính bảng hoặc iPod và bất kỳ dạng thiết bị âm nhạc nào. Bạn cũng không thể nhìn vào màn hình của các thiết bị như máy tính xách tay hoặc đầu DVD. Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù thiết bị GPS là một phần trên ô tô của bạn, bạn không thể sử dụng nó bằng tay trừ khi nó được kích hoạt bằng giọng nói và hoạt động thông qua lệnh thoại.

Điều gì được coi là hợp pháp?

Bạn có thể sử dụng các thiết bị rảnh tay có tai nghe hoặc bất kỳ hình thức giao tiếp nào khác như công nghệ Bluetooth. Bạn cũng có thể nhìn vào màn hình GPS của mình cho dù đó là một phần của xe của bạn hay một thiết bị được gắn. Bạn cũng có thể vận hành máy nghe nhạc MP3 miễn là chúng là một phần của xe hoặc gắn trong xe của bạn và được vận hành rảnh tay.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ thiết bị nào cầm tay hoặc rảnh tay để gọi 911 trong trường hợp khẩn cấp.

Lái xe thông minh

Bạn chỉ cần hiểu một chút thông thường để biết rằng việc cố gắng lái xe khi đang bị phân tâm là rất nguy hiểm. Hãy chuẩn bị tinh thần để bạn không bị xao nhãng vào những lúc xe không chuyển động hoặc tốt hơn là trước khi bạn bắt đầu vận hành xe. Các thói quen lái xe không an toàn phổ biến khác có thể bao gồm:

Uống đồ uống nóng
Trang điểm hoặc cạo râu
Quay sang nói chuyện với bọn trẻ
Nói to và đánh lừa xung quanh
Thắp thuốc lá, hoặc tệ hơn là bỏ một điếu thuốc đã cháy

Hình phạt

Nếu bạn bị kéo qua vì cảnh sát chứng kiến ​​bạn vi phạm luật, bạn có thể bị phạt $ 280. Thậm chí còn tệ hơn nếu bạn bị bắt gặp đang lái xe không an toàn trong khi vi phạm luật lái xe mất tập trung vì nó có thể dẫn đến tội lái xe bất cẩn. Đây cũng là trường hợp bạn bị tai nạn. Nhiều tài xế không nhận ra rằng càng về sau tai nạn càng nghiêm trọng.